Chat hỗ trợ
Chat ngay

Cẩm nang sức khỏe

Bệnh nhân bị gút nên hạn chế ăn đồ chua

Gút là một bệnh chuyển hoá, tăng cao nồng độ axit uric trong máu. Bệnh liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống. Ăn uống điều độ có thể làm giảm bệnh, có thể ngăn ngừa bệnh và ngăn ngừa bệnh tiến triển xấu.

Chi tiết ...

Bốn điều không nên cho người bị Gout

Gout được xếp vào bệnh của thời đại văn minh. Nó thường gây đau đớn dai dẳng cho người bệnh và là sự báo hiệu nguy cơ bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não và bệnh thận. Bệnh gout có thể diễn biến tốt nếu dùng đúng các thuốc điều trị và tuân thủ chế độ ăn hợp lý.

Chi tiết ...

Mùa lạnh phòng bệnh viêm đường hô hấp cho trẻ

Những ngày qua, nhiệt độ ở miền Bắc giảm mạnh đã khiến cho nhiều trẻ phải đến bệnh viện khám do viêm đường hô hấp, viêm phổi… Trong đó, nhiều ca viêm phổi nặng phải nhập viện vì thời tiết lạnh kéo dài, sức đề kháng của trẻ yếu, dễ trở bệnh. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần biết cách phòng bệnh và tuyệt đối không tự l

Chi tiết ...

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh trĩ

Bệnh trĩ rất phổ biến. Ở tuổi 50, khoảng một nửa số người lớn bị ngứa, rát, xuất huyết và đau thường báo hiệu bị bệnh trĩ. May mắn là có các thuốc và thủ thuật hiệu quả để điều trị bệnh trĩ. Trong nhiều trường hợp, bệnh có thể chỉ cần tự điều trị và thay đổi lối sống.

Chi tiết ...

Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau bụng kinh

Đau bụng kinh là trường hợp thường gặp ở những bạn nữ. Khi đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, chị em phải đối mặt với không chỉ là triệu chứng đau lưng, đau tuyến vú mà còn phải đối mặt với những cơn đau bụng giữ dội, thậm chí có người đã phải nhập viện.

Chi tiết ...

Tổng quát về chứng cao cholestrerol

Cholesterol là một loại mỡ trong cơ thể. Vì mỡ lưu chuyển trong dòng máu (plasma) của chúng ta, nó có thể bám vào bên trong của mạch máu và làm nghẽn những mạch Cholesterol là một loại mỡ trong cơ thể. Vì mỡ lưu chuyển trong dòng máu (plasma) của chúng ta, nó có thể bám vào bên trong của mạch máu và làm nghẽn những mạch máu nhất là mạch vành tim (coronary arteries).máu nhất là mạch vành tim (coronary arteries).

Chi tiết ...

Những điều nên biết về cholesterol

Nhiều người cho rằng cholesterol gây ảnh hưởng nguy hiểm cho cơ thể. Nhưng trên thực tế, cholesterol đóng vai trò hết sức quan trọng...

Chi tiết ...

Tìm hiểu về bệnh giang mai

Giang mai là bệnh xuất hiện từ thời thượng cổ, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Với sự tiến bộ của y học, bệnh giang mai hiện có thể chữa khỏi.

Chi tiết ...

Nằm xuống ngủ ngay chưa hẳn đã tốt

Theo Reader không nhận đủ ô xy trong suốt đêm do chứng ngáy ngủ có thể tạo cảm giác mệt mỏi bất thường suốt cả ngày, khiến bạn nằm xuống là ngủ hoặc luôn cảm thấy buồn ngủ suốt cả ngày. Vì vậy, cần kiểm tra sức khỏe ngay khi có biểu hiện này.

Chi tiết ...

Loét miệng ở trẻ em

Loét miệng là một căn bệnh thường gặp cả ở người lớn và trẻ em, nhưng khi trẻ em mắc chứng loét miệng thì gây không ít khó khăn cho việc chăm sóc nuôi dưỡng, đặc biệt là những căn nguyên gây loét miệng có khả năng gây biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Chi tiết ...
scroll