Chat hỗ trợ
Chat ngay

Bệnh ung thư

7 dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là khối u ác tính có xuất phát từ một hoặc cả hai buồng trứng. Theo thống kê tỷ lệ mắc bệnh ung thư buồng trứng khoảng 4,6/100.000 phụ nữ. Bệnh có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi tuy nhiên hay gặp nhất là phụ nữ trên 50.

Chi tiết ...

Làm thế nào để nhận biết ung thư cổ tử cung?

Theo thống kê mới nhất thì tỷ lệ phụ nữ trên toàn cầu mắc ung thư cổ tử cung khá cao, và Việt Nam cũng không năm ngoài con số này. Với hầu hết bệnh nhân ung thư cổ tử cung, những cơn đau dữ dội hay cảm giác khác thường không phải là dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Ở giai đoạn đầu của căn bệnh này, hầu như không có triệu chứng. Vậy làm thế nào để phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung sớm để có liệu pháp điều trị thích hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé

Chi tiết ...

Bệnh ung thư thực quản là gì?

Thực quản là phần trên của ống tiêu hóa, giúp chuyển thức ăn từ miệng xuống dạ dày. Ung thư thực quản là khối u ác tính được hình thành từ niêm mạc thực quản. Khi phát triển khối u sẽ xâm nhập vào sâu trong thành thực quản. Theo thời gian, khối u to lên và có thể xâm lấn vào các cấu trúc xung quanh, di căn hạch, di căn theo đường mạch máu, mạch bạch huyết tới các cơ quan khác: phổi, gan, xương… Thực quản dài khoảng 25cm, chia thành 3 đoạn: ⅓ trên, ⅓ giữa và ⅓ dưới. Khối u có thể xuất hiện bất cứ

Chi tiết ...

Công nghệ nano cucurmin - bước đột phá trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày và ung thư

Là những căn bệnh mạn tính, khó điều trị nhưng với những tiến bộ của y học và việc tuân thủ lời khuyên của bác sĩ sẽ giúp người mắc bệnh dạ dày và ung thư có thêm nhiều hy vọng. Đó là lời phát biểu của các vị khách mời trong đó có PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ

Chi tiết ...

Làm thế nào để phát hiện sớm ung thư hành tá tràng?

Ung thư tá tràng có thể là u nguyên phát, cũng có thể là thứ phát từ khối u ác tính của các cơ quan xung quanh như dạ dày, đường mật và tuyến tuỵ xâm lấm trực tiếp đến tá tràng. U nguyên phát ác tính tá tràng tuy ít gặp nhưng cũng cần được chú ý.

Chi tiết ...

Bệnh ung thư gan từ triệu chứng đến chẩn đoán và điều trị

Mắc bệnh ung thư gan chủ yếu là trong các trường hợp bệnh sau đây: hàng ngày ăn trái cây và rau xanh quá ít, buổi tối thường bù đầu vào công việc và vui chơi, không nghỉ ngơi, thường bị táo bón,..… Nếu nói như vậy, ung thư gan thực sự cũng cách chúng ta không xa lắm.

Chi tiết ...

Tìm hiểu ung thư là gì và nguyên nhân gây bệnh

Ung thư (cancer) là tên dùng chung để mô tả một nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Các tế bào bình thường trở nên bất thường (đột biến) và tăng sinh một cách không kiểm soát, xâm lấn các mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay mạch máu. Di căn là nguyên nhân gây tử vong chính của ung thư. Những thuật ngữ khác của ung thư là khối u ác tính hoặc tân sinh ác tính (malignant neoplasm).

Chi tiết ...

Sống với ung thư khi bác sĩ nói bạn bị ung thư

Chẩn đoán mắc bệnh ung thư luôn là đáng sợ và làm thay đổi cuộc sống của bạn Tuy nhiên, trạng thái tâm lý tốt và sự hiểu biết đúng về bệnh sẽ giúp quá trình điều trị của bạn thêm hiệu quả và dễ dàng.

Chi tiết ...

Tăng cường sàng lọc ung thư cổ tử cung

Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và tử vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.

Chi tiết ...

Phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Theo thống kê mỗi năm trên thế giới có khoảng 270.000 phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư cổ tử cung trong đó có đến 80% số ca tử vong xảy ra ở những nước có mức sống thấp. Tại Việt Nam, hàng năm có đến hơn 6000 phụ nữ phát hiện bị ung thư cổ tử cung và hơn phân nửa số đó tử vong, đồng nghĩa với mỗi ngày 9 phụ nữ Việt Nam chết vì căn bệnh này. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, đây là căn bệnh ung thư thường gặp hàng đầu ở phụ nữ từ 15-44 tuổi tại Việt Nam.

Chi tiết ...
scroll