Chat hỗ trợ
Chat ngay

Phòng ngừa tai biến mạch máu não ở bệnh nhân tăng huyết áp

Những người huyết áp cao (trên 140/90 mmHg) có nguy cơ bị tai biến mạch máu não nhiều hơn gấp 4 lần so với người huyết áp bình thường. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới, tỷ lệ người bị tăng huyết áp chiếm từ 8-18% dân số. Ở Việt Nam, con số này năm 2005 là 18,3%.

Những người huyết áp cao (trên 140/90 mmHg) có nguy cơ bị tai biến mạch máu não nhiều hơn gấp 4 lần so với người huyết áp bình thường. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới, tỷ lệ người bị tăng huyết áp chiếm từ 8-18% dân số. Ở Việt Nam, con số này năm 2005 là 18,3%.

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não là một bệnh khá phổ biến và đang trở thành nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu thế giới. Những di chứng mà tai biến để lại rất nặng nề như: liệt nửa người, nói ngọng, méo miệng, đời sống thực vật, thậm chí tử vong khiến bệnh nhân trở thành gánh nặng cho gia đình và toàn xã hội.

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến tai biến mạch máu não như: nghiện thuốc lá, nghiện rượu, béo phì, ít vận động, tiểu đường, các bệnh về tim mạch... nhưngtăng huyết áp được xem là yếu tố nguy cơ phổ biến hàng đầu (chiếm tới 80% nguyên nhân gây tai biến mạch máu não).

Ở người tăng huyết áp, thành mạch máu bị tổn thương do chịu áp lực dòng máu lớn, sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn nói chung và tuần hoàn não nói riêng. Những thành mạch bị tổn thương, có thể dẫn đến phình mạch nhỏ trong não dẫn đến nguy cơ chảy máu não, hay tạo điều kiện thuận lợi hình thành các mảng xơ vữa gây chít hẹp lòng mạch, cản trở lưu thông dòng máu đến nuôi dưỡng. Những mảng xơ vữa này có thể bị bong ra, hình thành nên các cục máu đông gây tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu, dẫn đến tai biến mạch máu não.

Theo khuyến cáo, nếu hạ huyết áp được 5mmHg ở bệnh nhân tăng huyết áp thì sẽ giảm 10% nguy cơ tai biến mạch máu não. Do đó, để phòng ngừa tai biến mạch máu não cũng như các bệnh tim mạch, trước hết cần kiểm soát và điều trị tốt tăng huyết áp. Tuy nhiên, một thực tế trong cộng đồng là nhiều người không biết mình bị tăng huyết áp hoặc bệnh nhân tự ý bỏ thuốc dẫn đến việc kiểm soát huyết áp khó khăn hơn.

Ngày nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang dùng kết hợp phương pháp điều trị bệnh tăng huyết áp và bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và dự phòng tai biến mạch máu não. Sản phẩm tiêu biểu được nhiều người tin tưởng sử dụng trong phòng ngừa tai biến mạch máu não đó là Minh Não Vương. Minh Não Vương với thành phần chính là enzym Nattokinase giúp tiêu hủy các fibrin (tác nhân chính gây tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não), do đó, Minh Não Vương có tác dụng phòng và phá được các cục máu đông. Đồng thời, Nattokinase cũng làm giảm độ nhớt, độ dính của máu, nhờ vậy giảm thiểu được các điều kiện gây ra huyết khối và các tai biến về mạch não, tim như: tăng huyết áp, thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng mạch vành...

Minh Não Vương còn giúp hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, thiểu năng tuần hoàn não, giúp tăng cường lưu thông máu, làm tan các cục máu đông, giảm tắc nghẽn mạch máu, cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng Minh Não Vương thường xuyên, kết hợp với các phương pháp khác như xoa bóp, bấm huyệt, vận động, tập luyện thể dục thể thao,…

Ds Nguyễn Bình biên tập

TAGtai biến mạch máu nãobệnh tai biến mạch máu nãotai biếnbị tai biến phải làm saophòng ngừa tai biến mạch máu nãohuyết áp caotăng huyết áp

Tin cùng chuyên mục

scroll