Chat hỗ trợ
Chat ngay

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và gai đốt sống bằng thảo dược

Thoát vị đĩa đệm cột sống và gai đốt sống luôn là một vấn đề thời sự vì đó là nguyên nhân phổ biến gây đau cột sống cổ, cột sống thắt lưng cũng như đau chân tay. Ở Việt Nam có tới 17% người trên 60 tuổi bị mắc chứng đau lưng. Còn ở Mỹ, hàng năm có khoảng 2 triệu người phải nghỉ việc do đau thắt lưng, với chi phí điều trị lên tới 21 tỷ đô-la. Hiểu biết vấn đề này giúp chúng ta dự phòng có hiệu quả thoát vị đĩa đệm cột sống, gai đốt sống và giảm bớt chi phí điều trị bệnh.

Nguyên nhân gây nên thoát vị đĩa đệm cột sống, gai đốt sống thường là do chấn thương cột sống, tư thế xấu trong lao động, nhấc vật nặng ở tư thế xấu, tuổi tác và các bệnh lý cột sống bẩm sinh. Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm là nhân nhầy trồi ra ngoài, chèn ép trực tiếp lên tủy sống và các dây thần kinh, gây đau lưng dữ dội, tê mỏi, teo cơ, ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh, nặng hơn có thể dẫn tới tê liệt. Còn gai đốt sống gây đau thắt lưng, đau vai hoặc cổ, lan xuống cánh tay, tê tay, như có kim châm trong đốt sống..., làm giảm đáng kể vận động của đốt sống.

Về điều trị, bác sĩ thường dùng cho bệnh nhân các thuốc chống viêm không steroid, giảm đau, giãn cơ hoặc tiêm trực tiếp vào khớp. Tuy nhiên, các phương pháp trên có thể độc với gan, thận, dạ dày,… Bên cạnh đó, giải pháp phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm, cắt bỏ gai cột sống, giải phóng chèn ép thần kinh chi phí rất tốn kém và đôi khi gây biến chứng sau phẫu thuật. Do đó, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang có xu hướng dùng bổ sung các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống mà nổi bật trong dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng kiện khớp tiêu thống collagen.



Sản phẩm kiện khớp tiêu thống collagen bao gồm các thành phần từ thảo dược như thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, dùng chữa thấp khớp, tay chân và các khớp xương nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; thổ phục linh có tác dụng tiêu độc, trừ phong thấp, mạnh gân xương, thanh nhiệt, lợi thấp; đỗ trọng có tác dụng chống viêm, làm thư giãn cơ trơn của mạch máu, tăng cường chức năng vỏ tuyến thượng thận; độc hoạt có tác dụng giảm đau, an thần và kháng viêm rõ rệt; tang kí sinh có tác dụng bổ can thận, mạnh gân xương;  nhũ hương có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do phong thê thấp, các chứng viêm sưng.

Do đó, sản phẩm kiện khớp tiêu thống collagen là giải pháp hiệu quả trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm và gai đốt sống, đau lưng, đau cột sống, đau thần kinh tọa,… Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên dùng kiện khớp tiêu thống collagen liên tục từ 2-4 tháng.

 

Biên tập Ds Nguyễn Bình

TAGThoát vị đĩa đệmgai cột sốngcột sống

Tin cùng chuyên mục

scroll